บทความทั้งหมด

9 เหตุผล ทำไมต้องพูลวิลล่ากับก๊วน

บ้านพักพูลวิลล่า เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ ที่หลายคนให้ความนิยมอย่างมากเมื่อไปเที่ยวทะเลหัวหิน ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง ซึ่งทางบทความจะพูดถึงในการนำเสนอครั้งนี้ ยิ่งถ้าหากไปกับเพื่อนฝูงเป็นกลุ่มก้อน และอยากทำกิจกรรมร่วมกัน รับรองว่าบ้านพักพูลวิลล่าคงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากกว่าการเข้าพักในโรงแรมหรือรีสอร์ท เพราะบ้านพักพูลวิลล่าเป็นบ้านหนึ่งหลัง ที่ได้มากกว่าการเป็นที่พักหนึ่งห้อง ทำให้มีข้อดีหลายๆ อย่าง ดังนี้ 1.จุคนได้มาก บ้านพักพูลวิลล่า จะมีลักษณะเป็นบ้านหนึ่งหลัง ภายในบ้านมีหลายห้องนอนห้องน้ำ แล้วแต่ขนาดของบ้านแต่ละหลัง สามารถจุคนได้ตั้งแต่ 7 คนขึ้นไปจนถึงหลักสิบคน มากกว่าการเช่าห้องพักในโรงแรม หรือการเช่าพักที่รีสอร์ท ที่เต็มที่ในหนึ่งห้องพักก็รองรับได้ไม่เกิน

“กทม. กินอะไรดี”รวบรวม 10 ร้านอาหารมิชลินสตาร์ ที่ควรค่าแก่การชิม

ขึ้นชื่อว่าเป็น “แดนสวรรค์เรื่องอาหาร” สำหรับประเทศไทย โดยเฉพาะในเมืองหลวงใหญ่อย่างกรุงเทพมหานครนอกจากจะมีอาหารมากมายหลายชนิด ขายและบริการเมนูน่าสนใจ ให้แก่ #สายกินนิยมชิม อยู่ใน “ทุก ๆ ที่”ทั้งห้างร้าน ภัตตาคารหรู ไปจนถึงสตรีทฟู้ด ที่วางขายอยู่ทั่วซอยและท้องถนนแล้วนั้นความหลากหลายของอาหารที่ว่ายังมาพร้อมความเอร็ดอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์  “การชิมอาหาร” จึงถูกจัดเป็นกิจกรรมยอดฮิตในกรุงเทพ สำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รวมไปถึงชาวไทยเอง ที่หลงรักอาหารไทยอีกด้วย ทั้งนี้ หากไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน บทความครั้งนี้ เรามาพร้อมกับ “ลิสต์ 10

One day trip แผนเที่ยวกรุงเทพฯใน 1 วัน เที่ยว กิจกรรม ชิมอาหารสุดอร่อย

ด้วยเครื่องการันตีอย่าง การติดอันดับเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมมาหลายต่อหลายปี อีกทั้งยังคว้ามาแล้วหลายรางวัลจากบรรดาเวทีใหญ่ด้านการจัดอันดับการท่องเที่ยว รวมไปถึงเสน่ห์ วัฒนธรรม ความน่าสนใจเฉพาะตัว และความขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย  “กรุงเทพมหานคร” เมืองฟ้าอมรของไทย ก็ได้เป็นจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ต้องแวะเวียนมาให้ได้สักครั้งในชีวิต  ซึ่งไม่ว่าคุณมีเวลามากหรือน้อยเพียงใด จะจัดรูปแบบท่องเที่ยวเจาะลึกตลอดสัปดาห์ หรือมีเวลาเพียงน้อยนิดสำหรับ One day trip สั้น ๆ กรุงเทพมหานครก็พร้อมมอบประสบการณ์น่าประทับใจไม่แพ้กัน  ว่าแล้ว เราลองมาดูกันค่ะ แผนเที่ยวกรุงเทพ ในหนึ่งวัน แบบพร้อมสรรพทั้ง เที่ยว

10 ที่เที่ยวใกล้กรุง เที่ยวต่างจังหวัดสุดชิล ขับรถไม่ถึง 2 ชั่วโมง

เอาใจคนอยากเที่ยว แต่ไม่อยากเดินทางไกลๆ อาจด้วยเวลาจำกัดหรืออะไรก็ตามแต่ จึงอยากพักผ่อนในจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพ พอให้มีเวลาไปเช้าเย็นกลับได้ไม่ต้องเหนื่อยมาก เปลี่ยนวันเสาร์-อาทิตย์ธรรมดาๆ ให้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่แสนพิเศษ 1.บางกระเจ้า สมุทรปราการ ไปพักปอดกันที่ตำบลบางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ สถานที่ซึ่งมีหลายอย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะสวนสาธารณะขนาดใหญ่และสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ ซึ่งเป็นไฮไลท์เด็ดของบางกระเจ้า ว่ากันว่าที่นี่เป็นปอดของกรุงเทพ เพราะมีต้นไม้สีเขียวมากมาย รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ปราศจากมลพิษ อีกทั้งยังมีขนาดกว้างขวาง ทำให้เป็นแหล่งรวมออกซิเจนขนาดใหญ่ ที่ผู้คนให้ความนิยมไปพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากสวนสาธารณะ ก็ยังมีพิพิธภัณฑ์ปลากัด และคาเฟ่สวยๆ

burma hills

คู่มือเที่ยว เชียงใหม่ จังหวัดเดียวไปได้ซ้ำ ๆ

หากถามว่าจังหวัดไหนบ้าง ที่คุณเคยไปมาแล้ว แต่ยังพร้อมเดินทางไปอีกซ้ำ ๆ ไปแล้วไปอีกไม่เบื่อ ไปแล้วไปอีกก็มีที่เที่ยวใหม่ๆ ให้ได้ไป  เราเชื่อว่า เชียงใหม่ น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกของคุณค่ะ ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดอันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดคึกคัก ซึ่งจริงๆแล้ว ก็สามารถเที่ยวได้ทั้งปี แต่ในช่วงฤดูหนาว ปลายปี ที่ลมเย็น ๆ จะพัดมา และยอดดอยถูกปกคลุมไปด้วยหมอกสวย ๆ บรรดาภูเขา แม่น้ำ น้ำตก ป่าไม้ และวัดวาอารามของจังหวัดเชียงใหม่

hua hin villa

8 ข้อต้องไม่พลาด เคล็ดลับการเลือกโรงแรมให้โดนใจ

รอคอยกันมาตั้งนาน เสียเงินกันไปก็ไม่ใช่น้อย กับทริปในฝันทริปนี้!! แต่ทริปในฝันที่รอคอยอาจต้อง กลายเป็นทริปฝันร้าย ถ้าดันไปเจอเข้ากับโรงแรมแย่ ๆ บริการไม่ดี โลเกชั่นไม่ผ่าน หรือแม้แต่การเลือกโรงแรมที่ไม่เหมาะกับรูปแบบของทริป เดินทางยาก ต้องหิ้วต้องแบกกระเป๋ากันลำบาก แบบนี้ก็ทำเอาหมดสนุกได้เช่นกัน เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ว่า ไม่ว่าจะเที่ยวในประเทศไทย หรือในต่างประเทศก็ตามในขั้นตอนของการเลือกที่พัก และจองโรงแรม อยากให้คุณได้ใช้เทคนิค 8 ข้อนี้ กันด้วยนะคะ ดูรีวิวใหม่ๆเชื่อว่า หลายๆท่าน ใช้วิธีการจองโรงแรมโดยผ่านแอพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์สำหรับการจองที่พักโดยเฉพาะ ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณมีโอกาส